Blog

Tổ yến chưng: Ăn như thế nào là đủ?

 

Mỗi chúng ta đều có cơ địa khác nhau, khả năng hấp thu dưỡng chất cũng khác nhau. Chính vì vậy, cách ăn và liều lượng tổ yến chưng cũng khác nhau. Có người có khả năng hấp thu kém, dù ăn nhiều thì thể trạng, sức khỏe không cải thiện nhiều và cũng có người lại hợp, cải thiện sức khỏe đáng kể. Để có thể phát huy hết công dụng của các loại tổ yến chưng, bạn cần lưu ý tới cơ địa, cách ăn, thời điểm ăn sao cho phù hợp nhất.

Ăn tổ yến chưng vào lúc nào?

Giờ vàng để cơ thể có thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất trong tổ yến chưng là 1h trước khi đi ngủ (9-10h tối). Thời điểm bạn chìm vào giấc ngủ cũng là lúc nội tiết tố trong cơ thể tăng lên rất cao, tạo cơ hội cho cơ thể thải độc tố, thanh lọc cơ thể tốt hơn. Từ đó, các dưỡng chất được hấp thụ hiệu quả hơn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng yến sào 1h trước bữa ăn sáng. Lúc bụng bạn rỗng thì khả năng hấp thụ của tổ yến chưng rất triệt để. Nhìn chung nên ăn theo lịch hàng ngày, đều đặn thì mới có thể cảm nhận được sự thay đổi, chuyển biến tích cực trong cơ thể mà các dưỡng chất từ tổ yến chưng mang lại. 

Sử dụng tổ yến giữa 2 bữa ăn chính cũng là một gợi ý cho bạn. Xác định thời gian ăn uống và lựa chọn thời điểm để sử dụng tổ yến chưng. Nếu thời gian bạn ăn trưa vào lúc 12h, ăn tối vào lúc 18h thì thời điểm sử dụng tổ yến chưng phù hợp là vào khoảng 15h. Có thể coi đây là một bữa phụ trong ngày. Thời điểm này chính là lúc cơ thể bạn dễ bị mệt mỏi và tổ yến sẽ tăng cường thêm năng lượng cho bạn.

Ăn tổ yến chưng bao nhiêu là đủ?

Tùy vào cơ địa, độ tuổi mà liều lượng yến sào được phép sử dụng cũng khác nhau. Cụ thể: 

Nếu là người có cơ địa bình thường, dễ hấp thu thì có thể dùng tổ yến chưng từ 1- 2 lần trong 1 tuần. Chỉ cần như vậy là đã hỗ trợ cơ thể có thêm năng lượng, làm việc hiệu quả, không bị mệt mỏi. 

Với người mới ốm dậy, mới phẫu thuật thể trạng còn yếu thì nên sử dụng 2-3 lần/tuần. Vì những chất dinh dưỡng có trong tổ yến chưng sẽ giúp phục hồi và bồi bổ sức khỏe cực kỳ tốt. 

Còn nếu người bạn có thể trạng to béo, cơ thể thừa mỡ, chất đạm,… thì chỉ nên dùng tổ yến chưng 1 lần/tuần. Thành phần của tổ yến có nhiều đạm, nếu ăn nhiều sẽ làm thừa đạm trong cơ thể, tăng nguy cơ mắc các bệnh xương khớp và gout. 

Một số lưu ý để cơ thể hấp thụ các dưỡng chất trong tổ yến tốt hơn

Yến sào hầm sửa tươi

Tổ yến cũng có những đặc tính như collagen nên để hấp thu hiệu quả, triệt để các dưỡng chất hơn thì nên bổ sung thêm vitamin C để tạo ra môi trường thuận lợi, hỗ trợ cơ thể hấp thụ được hoàn toàn và hiệu quả collagen có trong tổ yến.

Một số món ăn ngon được chế biến từ tổ yến: Tổ yến chưng đường phèn, tổ yến chưng gừng mật ong, tổ yến chưng táo đỏ đường phèn,…

Nếu bạn muốn tổ yến thật sự phát huy tác dụng thì nên tìm hiểu về cách ăn sao cho hiệu quả. Hy vọng, những thông tin từ bài viết này sẽ hỗ trợ cho bạn có được những bữa ăn ngon miệng, nhiều dinh dưỡng, nâng cao thể trạng, sức khỏe của bản thân và gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *